Yêu cầu chấn chỉnh hoạt động du lịch tại các địa phương
Ảnh minh họa.
Theo Tổng cục Du lịch, thời gian qua, chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ và nhanh chóng của hầu hết các địa phương, các hiệp hội và doanh nghiệp du lịch trên phạm vi cả nước.
Các tỉnh, thành phố, nhất là các địa bàn du lịch trọng điểm đã tổ chức nhiều hoạt động kích cầu, như tổ chức các chương trình phát động, giới thiệu điểm đến an toàn, thân thiện, kết nối doanh nghiệp, hợp tác du lịch, hàng không và các điểm tham quan, vui chơi giải trí để xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn với nhiều ưu đãi và mức giá hợp lý. Chương trình bước đầu đã mang lại hiệu quả nhất định, thu hút nhiều khách du lịch nội địa, từng bước phục hồi hoạt động du lịch tại các địa phương.
Tuy nhiên, Tổng cục Du lịch cũng cho biết, đã xuất hiện tình trạng chất lượng chương trình du lịch, sản phẩm không bảo đảm, không đúng như cam kết với khách hàng; chưa bảo đảm chất lượng dịch vụ cơ sở lưu trú du lịch như hạng sao được công nhận; thu hút khách bằng việc giảm giá nhưng cắt bớt dịch vụ, làm giảm giá trị chương trình du lịch và ảnh hưởng đến tâm lý, niềm tin của du khách.
Nhằm bảo đảm quyền lợi cho khách du lịch, tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa, Tổng cục Du lịch đề nghị sở quản lý du lịch các địa phương rà soát các hoạt động cung ứng dịch vụ du lịch, lữ hành, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức kinh doanh du lịch trái phép, không đúng chức năng, cung cấp các dịch vụ kém chất lượng cho khách du lịch.
Các địa phương cần kịp thời chỉ đạo các khu, điểm du lịch, các cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị vận chuyển khách du lịch, nhà hàng phục vụ khách du lịch và cơ sở vui chơi giải trí, dịch vụ du lịch trên địa bàn thực hiện tốt một số nội dung nhằm bảo đảm uy tín của ngành, quyền lợi của khách du lịch; quyền và trách nhiệm của doanh nghiệp du lịch, thực hiện hiệu quả chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", kích cầu du lịch nội địa.
Ngoài ra, các địa phương cần tăng cường kiểm soát chất lượng dịch vụ; tiến hành rà soát, kiểm tra toàn bộ cơ sở vật chất; kịp thời thay thế, sửa chữa trang thiết bị hỏng hóc, thay mới các vật dụng đã cũ, không bảo đảm chất lượng; nhanh chóng bổ sung nguồn nhân lực, bảo đảm đủ số lượng và chất lượng ở tất cả các bộ phận, các khâu phục vụ nhằm đáp ứng quy trình chuẩn trong phục vụ khách...
Theo hanoimoi.com.vn
Tin cùng chuyên mục
- Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về tập trung hoàn thành nhiệm vụ sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính 21.06.2025 | 21:41 PM
- Thẩm quyền của chính quyền địa phương 2 cấp lĩnh vực dân số 21.06.2025 | 21:41 PM
- Ký ức sống động tại Bảo tàng Báo chí Việt Nam 21.06.2025 | 21:42 PM
- Báo chí Cách mạng Việt Nam qua những tư liệu lịch sử 21.06.2025 | 21:42 PM
- Đẩy mạnh việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày từ năm học 2025-2026 21.06.2025 | 21:42 PM
- Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2025 21.06.2025 | 21:43 PM
- Truyền hình trực tiếp Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XIX năm 2024 21.06.2025 | 21:43 PM
- Những nỗi niềm nho nhỏ nhân kỷ niệm 100 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21.06.2025 | 21:43 PM
- Tìm về cội nguồn văn hóa 21.06.2025 | 21:44 PM
- Người làm báo cách mạng hôm nay: Đừng quên những lời Bác dạy 21.06.2025 | 21:44 PM
Xem tin theo ngày
-
Thái Bình về đích xóa nhà tạm, nhà dột nát trước kế hoạch 100 ngày
- Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh - Kỳ họp thứ 43
- Đảng ủy, UBND tỉnh: Họp nghe và cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng
- 17 tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác quốc phòng, quân sự địa phương
- Báo chí Thái Bình đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh
- Khai trương hệ thống chụp cắt lớp vi tính 512 lát cắt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh
- Bảo đảm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 diễn ra an toàn, chất lượng, công khai, minh bạch
- UBND tỉnh làm việc với Tổng Công ty Truyền tải Điện Quốc gia
- Ra mắt cuốn sách Lịch sử Đảng bộ huyện Vũ Thư (2005 - 2025)
- Tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả