Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất 3 hình thức dạy học trực tuyến
Ảnh minh họa.
Cụ thể 3 hình thức tổ chức dạy học trực tuyến gồm.
Hình thức thứ nhất: Dạy học trực tuyến hỗ trợ dạy học trực tiếp. Theo đó, giáo viên có thể cung cấp tài liệu, học liệu, giao nhiệm vụ và giám sát, hướng dẫn học sinh tự học, chuẩn bị cho các hoạt động dạy học trực tiếp.
Hình thức thứ hai: Dạy học trực tuyến thay thế một phần quá trình dạy học trực tiếp. Giáo viên giao cho học sinh một số nội dung tự học ở nhà để tăng thời gian luyện tập, thực hành, trải nghiệm làm việc nhóm, thảo luận khi học sinh ở trường.
Hình thức thứ ba: Dạy học trực tuyến thay thế hoàn toàn quá trình dạy học trực tiếp. Theo đó, các hoạt động của tiến trình dạy học được tổ chức thực hiện hoàn toàn thông qua môi trường Internet. Hình thức này chỉ áp dụng khi học sinh không thể đến trường.
Các nội dung khác về tổ chức hoạt động dạy học trực tuyến như hạ tầng kỹ thuật và học liệu dạy học, quyền và nhiệm vụ của giáo viên… cũng được quy định rõ trong dự thảo Thông tư.
Việc công nhận kết quả dạy và học trực tuyến phải dựa trên cơ sở đánh giá chính xác, khách quan kết quả học tập của học sinh và theo các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đánh giá, xếp loại học sinh.
Việc xét và công nhận kết quả học tập trực tuyến của học sinh được thực hiện như hình thức học tập trực tiếp.
Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, mục đích của việc dạy học trực tuyến là để mở rộng cơ hội tiếp cận giáo dục cho học sinh, đặc biệt là khi các em không thể đến được trường vì những lí do khách quan. Phương thức này còn bổ trợ cho việc dạy học trực tiếp trên lớp, giúp nâng cao hiệu quả công tác dạy học, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục và khuyến khích sự sáng tạo của giáo viên, học sinh.
Dạy học trực tuyến cũng tạo cơ hội cho giáo viên, học sinh được chủ động tiếp cận nguồn học liệu hữu ích trên Internet để phục vụ việc giảng dạy và học tập. Thông qua đó, giáo viên và học sinh được nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học, góp phần đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo này tại Cổng Thông tin điện tử của Bộ.
Theo chinhphu.vn
Tin cùng chuyên mục
- Đảm bảo an toàn cho các công trình thuỷ lợi trước mưa lớn ở Bắc Bộ 28.06.2025 | 10:47 AM
- Nhận diện stress - Kẻ thù vô hình trong cuộc sống hiện đại 28.06.2025 | 10:47 AM
- Những nơi lý tưởng để tắm rừng 28.06.2025 | 10:48 AM
- Doanh nghiệp Việt 'tự tin bứt phá' với luật về đổi mới sáng tạo 28.06.2025 | 10:47 AM
- Đức yêu cầu Apple, Google chặn DeepSeek 28.06.2025 | 10:46 AM
- Mỹ tài trợ 30 triệu USD hỗ trợ hoạt động cứu trợ tại Dải Gaza 28.06.2025 | 09:49 AM
- Giữ lửa gia đình trong nhịp sống hiện đại 28.06.2025 | 08:36 AM
- Điện lực Tiền Hải: Bảo đảm cung cấp điện mùa nắng nóng 28.06.2025 | 09:49 AM
- Xã luậnKhẩn trương đưa quyết sách vào cuộc sống 28.06.2025 | 08:38 AM
- Gia đình văn hóa: Đóng góp phát triển kinh tế - xã hội địa phương 28.06.2025 | 08:37 AM
Xem tin theo ngày
-
Hội thảo khoa học: Đồng chí Nguyễn Văn Linh – Nhà lãnh đạo kiên định, sáng tạo của Đảng và cách mạng Việt Nam
- 26 tập thể, cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2025 được trao thưởng
- Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên
- Hoàn thành xuất sắc sứ mệnh lịch sử góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh
- Phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội tạo nền tảng thuận lợi cho tỉnh Thái Bình hợp nhất với tỉnh Hưng Yên cùng đất nước vươn mình
- Bứt phá, vươn lên mạnh mẽ hơn, hướng tới mục tiêu phát triển nhanh, giàu mạnh bền vững và thịnh vượng
- Kỳ họp thứ mười HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 thông qua nhiều nghị quyết quan trọng và thành công tốt đẹp
- Tăng cường chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng
- Nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, đoàn kết, dân chủ, quyết định đúng đắn các vấn đề, góp phần vào thành công của kỳ họp
- Khai mạc trọng thể kỳ họp thứ mười, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026