3 dự án giao thông nghìn tỷ trên cao tốc Bắc Nam sẽ khởi công năm 2019
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn sẽ kết nối cao tốc La Sơn - Túy Loan đang xây dựng. Ảnh: Võ Thạnh.
Cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn là dự án đầu tiên của đại công trình cao tốc Bắc - Nam phía đông đang được tiến hành giải phóng mặt bằng. Dự án này nằm trên địa bàn tỉnh Nam Định và Ninh Bình.
Trước đây, dự án xây dựng tuyến đường kết nối cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với quốc lộ 1 được phê duyệt với chiều dài 15 km, quy mô hai làn xe với tổng mức đầu tư khoảng 3.685 tỷ đồng. Sau đó, Bộ Giao thông phê duyệt điều chỉnh dự án, mở rộng quy mô từ 2 làn lên 4 làn xe với thiết kế tiêu chuẩn cao tốc, nguồn vốn ngân sách bổ sung thêm khoảng 1.607 tỷ đồng.
Hiện đoạn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn đã lựa chọn xong tư vấn thiết kế kỹ thuật và sẽ tiến hành đấu thầu lựa chọn nhà thầu xây lắp, khởi công vào tháng 7.
Dự án cao tốc thứ hai trong tuyến Bắc Nam sử dụng vốn đầu tư công là cao tốc Cam Lộ - La Sơn dài 98 km qua hai tỉnh Quảng Trị (37 km) và Thừa Thiên - Huế (61 km), tổng mức đầu tư khoảng 7.699 tỷ đồng. Dự án đã lựa chọn xong tư vấn thiết kế kỹ thuật, dự kiến sẽ khởi công vào quý 2.
Khi hoàn thành, dự án này sẽ nối thông với đường Hồ Chí Minh qua tỉnh Quảng Trị và cao tốc La Sơn - Túy Loan (sắp hoàn thành), cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ngoài ra, cao tốc Cam Lộ - La Sơn sẽ kết nối cơ bản các vùng kinh tế trọng điểm miền Trung từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi.
Dự án thứ ba là cầu Mỹ Thuận 2 cũng được đầu tư bằng ngân sách nhà nước. Công trình này xây dựng cách cầu Mỹ Thuận hiện tại 350 m về phía thượng lưu, phần cầu chính vượt sông Tiền, nối Tiền Giang với Vĩnh Long.
Cầu sẽ nối thông với cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tại nút giao An Thái Trung, điểm cuối nối với cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ tại vị trí nút giao đầu tuyến quốc lộ 80. Toàn tuyến đường và cầu chính dài khoảng 6,6 km.
Phối cảnh cầu Mỹ Thuận 2.
Cầu Mỹ Thuận 2 thiết kế rộng 6 làn xe, phần đường dẫn vào cầu được phân kỳ đầu tư hai giai đoạn, giai đoạn trước mắt 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h; giai đoạn hoàn chỉnh đầu tư 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 5.000 tỷ đồng, dự kiến khởi công cuối năm 2019.
Cầu Mỹ Thuận nằm trên quốc lộ 1A là cầu dây văng đầu tiên ở Việt Nam, được khánh thành giữa năm 2000. Mặt cầu rộng 23 m gồm 4 làn xe cơ giới, hai làn xe thô sơ và người đi bộ.
Theo vnexpress.net
Tin cùng chuyên mục
- Thu hồi toàn quốc lô dầu gội Nakids 20.06.2025 | 18:39 PM
- Báo chí phải tái định nghĩa sứ mệnh là mang lại giá trị sâu sắc, đáng tin cậy nhất 20.06.2025 | 18:40 PM
- Kịp thời tháo gỡ “điểm nghẽn”, khơi thông nguồn lực phát triển 20.06.2025 | 18:01 PM
- Truyền hình trước áp lực chuyển mình 20.06.2025 | 18:00 PM
- Thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái, chuỗi cung ứng tại Việt Nam 20.06.2025 | 17:26 PM
- Bộ trưởng Y tế: Tăng cường kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm trong trường học 20.06.2025 | 17:26 PM
- Từ rao tin đến báo in – hành trình nghìn năm của tin tức 20.06.2025 | 17:28 PM
- Báo chí thức tỉnh lòng yêu nước và ý chí độc lập dân tộc 20.06.2025 | 17:27 PM
- Phát thanh thời chuyển đổi số: Thay đổi tư duy để bắt nhịp công chúng 20.06.2025 | 17:28 PM
- Vì sao một số trường đại học tuyển sinh ồ ạt, vượt chỉ tiêu? 20.06.2025 | 17:02 PM
Xem tin theo ngày
-
Đảng ủy, UBND tỉnh: Họp nghe và cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng
- 17 tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác quốc phòng, quân sự địa phương
- Báo chí Thái Bình đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh
- Khai trương hệ thống chụp cắt lớp vi tính 512 lát cắt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh
- Bảo đảm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 diễn ra an toàn, chất lượng, công khai, minh bạch
- UBND tỉnh làm việc với Tổng Công ty Truyền tải Điện Quốc gia
- Ra mắt cuốn sách Lịch sử Đảng bộ huyện Vũ Thư (2005 - 2025)
- Tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
- Thông qua Đề án thành lập Đảng bộ UBND tỉnh Hưng Yên
- Tiếp xúc cử tri thành phố Thái Bình